Cắt nhung hươu có đau không và một năm nên cắt mấy lần?

Nhung hươu từ lâu đã được coi là thượng dược đối với sức khỏe của con người. Nếu bạn đã là người từng sử dụng nhung hươu thì chắc bạn cũng đã có đôi lúc thắc mắc rằng ‘nhung hươu ở đâu mà nhiều vậy? nhung hươu một năm cắt mấy lần và mất bao lâu thì nhung hươu mọc lại? Cùng Sơn An Hương Sơn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Nhung hươu một năm cắt mấy lần

Nhugn hươu một năm cắt mấy lần
Nhugn hươu một năm cắt mấy lần

Nhiều người sử dụng cũng sẽ có thắc mắc rằng ‘nhung hươu một năm cắt mấy lần?’ mà sao nhung hươu trên thị trường nhiều như vậy?

Bạn có biết rằng hươu là loài động vật duy nhất có khả năng tái tạo sừng của mình một cách hoàn chỉnh nhất. Sau khi bộ sừng dài tầm khoảng từ 20 – 30cm thì có thể thu hoạch và sau đó sẽ tự mọc lại cặp nhung mới.

Tại các trang trại nuôi hươu, vào thời kỳ hươu đang mọc nhung thì sẽ được các chủ trang trại chăm sóc khá kỹ. Thời gian hươu ra nhung sẽ dao động từ 6 đến 9 tháng. Nếu như nhung hươu đã già mà không thu hoạch liền thì nhung sẽ tự rụng và nhung mới sẽ tự mọc lại.

Dựa vào thời gian và quy trình tự nhiên đó của nhung hươu mà tại các trang trại sẽ thu hoạch nhung hươu mỗi năm 1 lần. Hoặc hiểu một cách đơn giản hơn là nhung hươu cắt 1 năm 1 lần. Sau khi đã thu hoạch sẽ tiếp tục chăm sóc chuẩn bị cho đợt thu hoạch kế tiếp.

Cắt nhung hươu có đau không?

cắt nhung hươu có đau không
cắt nhung hươu có đau không

Chúng tôi đã giải đáp cho bạn nhung hươu một năm cắt mấy lần, vậy bạn có biết cắt nhung hươu có đau không? Bởi những công dụng nhung hươu mang lại cho sức khỏe của cong người vô cùng tuyệt mời mà nhung hươu luôn được thu hoạch mỗi năm 1 lần.

Ở những nhung hươu con hươu đực, nếu như không cắt đi thì hươu sẽ cố gắng húc sừng và các gốc cây hoặc tường để cố làm gãy sừng thay gạc mới. Vậy cắt nhung hươu có đau không? Khi cắt nhung thì hươu cũng sẽ cảm thấy đau đớn nhưng cơn đau sẽ không bằng lúc cắt sừng. Ở các trang trại thì sẽ có một số kỹ thuật cắt nhung giúp giảm các cơn đau đớn cho hươu khi cắt.

Hướng dẫn kỹ thuật nuôi hươu lấy nhung chi tiết

Phương pháp cắt nhung hươu không đau

phương pháp cắt nhung hươu không đau
phương pháp cắt nhung hươu không đau

Phương pháp tiếp cận

Phương pháp đầu tiên được áp dụng để cắt nhung hươu không đau đó là những người thường xuyên chăm sóc và đã quen mặt hươu để tránh trường hợp những chú hươu sợ hãi. Người nuôi dưỡng hươu sẽ từ từ tiếp cận nhẹ nhàng và sau đó nhanh chóng giữ hươu lại rồi tiến hành cắt nhung hươu. Phương pháp này cần

Phương pháp gây tê

Với phương pháp gây tê thì khi cắt nhung hươu có bớt đau không? Những người chăm sóc khi chuẩn bị cắt nhung hươu thường sử dụng chất gây tê nhằm giảm tối đa cơn đau mà chú hươu phải chịu. Sau khi đã tiêm thuốc tê, bạn phải chờ thời gian 10 – 15 phút để thuốc ngấm vào rồi mới bắt đầu cắt nhung hươu.

Phương pháp cố định

Với phương pháp cố định thì khi cắt nhung giảm bớt cơn đau không? Phương pháp này là sự kết hợp của 2 phương pháp trên. Sau khi đã tiếp cận được chú hươu đực thì có thể cố định thêm bằng cũi hoặc bộ dụng cụ khóa miệng hươu lại để đảm bảo an toàn cho cả hươu và người cắt. Sau khi đã cố định thì tiêm thuốc tê cho hươu và đợi 10 – 15p để giảm bớt đau đớn cho hươu.

Các bước cắt nhung hươu

Với câu hỏi nhung hươu một năm cắt mấy lần của bạn thì chúng tôi sẽ phổ biến cho bạn thêm kiến thức về các bước cắt nhung hươu.

Dụng cụ chuẩn bị cắt nhung

Trước khi bắt đầu cắt thì không thể thiếu các dụng cụ cần thiết để cắt nhung:

  • Cưa sắt hoặc cưa gỗ nhưng phải đảm bảo răng cưa đủ sắt bén hoặc đã tiệt trùng trước khi cắt.
  • Gậy dây thừng và bộ khó mõm hoặc những vật dụng cố định hươu.
  • Thuốc cầm máu cho chú hươu

Cắt nhung hươu

Khi đã có đầy đủ dụng cụ cắt nhung hươu cần thiết, người chăm sóc sẽ từ từ nhẹ nhàng tiếp cận chú hươu. Và tuyệt đối không nên tiếp cận đột ngột sẽ làm chú hươu hoảng sợ rất khó cắt được nhung. Khi cắt nhung, chú ý cưa phải đều tay dứt khoát và cưa đứt hết phần gạc. Tuyệt đối không được cưa nhung quá sát phần đầu  của con hươu mà phải chừa tối thiểu từ 1 – 2cm. Thời gian cắt nhung hươu tối đa khuyến cáo chỉ nên từ 4 – 5 phút.

Cầm máu cho chú hươu

Bước cuối cùng, người chăm sóc sẽ nhanh chóng cầm máu cho chú hươu để tránh tình trạng mất máu cho hươu. Bước này đòi hỏi người chăm sóc phải vệ sinh thật kỹ càng để tránh chú hươu không bị nhiễm trùng và tạo điều kiện tốt nhất cho những lần thu hoạch sau. Tiếp đến, buộc các vết thương, từ từ nâng đầu chú hươu lên và thả hươu đi.

Hướng dẫn cách bảo quản nhung hươu tươi đúng cách

Sơn An Hương Sơn – Đơn vị cung cấp nhung hươu số một tại Việt Nam

Mua nhung Hươu Công Ty Cổ Phần Sơn An Hương Sơn
Mua nhung Hươu Công Ty Cổ Phần Sơn An Hương Sơn

Với những lợi ích vô cùng tuyệt vời mà nhung hươu mang lại cho con người thì việc thị trường có rất nhiều cơ sở khai thác và cửa hàng bán sản phẩm liên quan tới nhung hươu mọc lên. Chính vì điều này mà người tiêu dùng có thể thoải mái mua nhung hươu dễ dàng nhưng để đảm bảo chất lượng và chi phí giá rẻ thì không phải chỗ nào cũng có.

Lấy chữ ‘Tín’ lên làm phương châm của công ty, Sơn An Hương Sơn cam kết đảm bảo 100% chất lượng sản phẩm, công khai minh bạch. Chúng tôi đã liên kết với hơn 3 trang trại hươu tại Hương Sơn Hà Tĩnh. Chúng tôi sẽ quay video cắt nhung trực tiếp và ship hàng trên toàn quốc.

Với những thông tin bổ ích bà Sơn An Hương Sơn đã chia sẻ, hy vọng đã giải đáp các thắc mắc cho bạn về nhung hươu một năm cắt mấy lần, cắt nhung hươu có đau không,… Để đảm bảo sức khỏe bạn nên chọn nhung hươu chất lượng nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.